0977 180 215 (Hotline)
0933 625 768 (Mr Lâm)
Ngày đăng: 10-06-2024 | 10:58:15
Bắt đầu từ 20 người phụ nữ Việt cư trú tại Mỹ được dạy nghề làm nails, ngày nay, con số đã tăng theo cấp số nhân và tạo nên một cộng đồng đông đảo người Việt làm nails. Có những anh chị làm nails bên này rất phát đạt, mở liên tục các tiệm nails riêng, từ đó bảo lãnh người thân qua làm cùng, dần dần cái nghề làm đẹp này ăn sâu vào tâm trí, trở thành nghề hái ra vàng ra bạc cho các anh chị có lý tưởng làm giàu tại đất nước cờ hoa xinh đẹp này.
ghề nails ở Mỹ từ trước đến nay luôn là một thị trường có tiềm năng rất lớn. Theo một vài thống kê cho thấy, có đến hơn 70% người Việt chiếm thị phần tại đây. Đó là lí do vì sao, tại một số tiểu bang, bạn dễ dàng bắt gặp người Việt làm những công việc liên quan đến thẩm mỹ, đặc biệt là nghề nails vì thu nhập và cơ hội phát triển quá hấp dẫn mà nó mang lại.
Bên cạnh những người gặt hái thành công từ chính nghề này, thì cũng không ít người chịu thất bại vì nhiều lí do ngoại cảnh như: vị trí tiệm không đẹp, chất lượng dịch vụ chưa tốt, bị phạt do không tuân thủ quy định,… rất ít người phải đóng cửa tiệm vì lí do vắng khách dù chất lượng mà tiệm nails mình mang lại chẳng có gì để chê. Ngày nay, khi nhận thức được giá trị mà nghề nails mang lại, một số cộng đồng khác như người Mexico, người Mỹ gốc Phi, người Hoa cũng đã tham gia vào ngành công nghiệp làm đẹp này làm tăng khả năng cạnh tranh đáng kể.
Những yếu tố nào làm nên sự thành công của một tiệm nails tại Mỹ
Đối với những thợ nails thì không cần lo lắng nhiều về việc quản lý cửa tiệm, họ chỉ cần trau dồi kỹ năng cùng kiến thức chuyên môn của mình cho thật tốt, rồi từ từ trong quá trình làm việc xây dựng được tệp khách hàng thân quen, tích lũy đủ vốn sẽ ra mở tiệm làm riêng. Còn đối với chủ tiệm nails thì không đơn giản như thế, họ cần phải quản lý hàng tá các vấn đề liên quan đến tiệm như: sản phẩm, dịch vụ, nhân công, chi phí, khách hàng,… chưa kể đến các đối thủ khác luôn dòm ngó. Vậy phải làm sao để quản lý tiệm nails hiệu quả? Những yếu tố nào làm nên sự thành bại của tiệm nails tại Mỹ? Hãy cùng Jasmine Việt Nam tìm hiểu nhé.
Địa điểm mở tiệm phù hợp
Thực tế, càng những thành phố và tiểu bang có đông người sinh sống thì tiệm nails sẽ có nhiều khách hơn so với các tiệm nằm ở vị trí không thuận lợi như vùng nông thôn. Nếu có đủ điều kiện, chủ tiệm nên cân nhắc lựa chọn những nơi như trung tâm mua sắm, hoặc ở trên những con phố đông người qua lại để có nhiều cơ hội hơn. Thông thường người chủ sẽ lựa chọn hai phương án sau để xây tiệm.
Đây là cách thức được nhiều người lựa chọn nhất. Theo cách này, người muốn mở tiệm nails tại Mỹ chỉ cần tìm kiếm thông tin sang nhượng tiệm nails tại Mỹ trên Internet, báo, tạp chí của Người Việt. Với lợi ích đã có sẵn các trang thiết bị, chủ chỉ cần trang bị thêm các sản phẩm riêng biệt của mình, chưa kể tiệm cũng đã có một số lượng khách ổn định trước đó. Tuy nhiên, một số bất lợi có thể xảy ra nếu như khách hàng trung thành cũ của tiệm này không thích cách phục vụ của tiệm mới, hoặc ví như tiệm cũ bị đánh giá không tốt cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của tiệm mới thay vào.
Với cách này đòi hỏi người chủ phải có nguồn tài chính đủ mạnh. Ngoài ra, cũng sẽ tốn nhiều thời gian hơn để tìm vị trí đắc địa tại các khu thương mại, những con phố đông đúc để tiến hành xây dựng. Cách này sẽ đặc biệt phù hợp với những người muốn thiết kế cửa tiệm theo phong cách riêng để tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Đồng thời cũng sẽ mang lại sự thoải mái và thích thú khi bản thân được sử dụng các nội thất mới chứ không phải là hàng đã qua tay.
Tuy vậy nhưng việc tốn kém chi phí đầu tư ban đầu là không thể tránh khỏi, thời gian chuẩn bị để tiệm đi vào hoạt động sẽ kéo dài hơn. Bên cạnh đó, người chủ sẽ phải xây dựng một tệp khách hàng mới bằng nhiều hình thức như quảng cáo, khuyến mãi,… cũng phần nào tăng thêm gáng nặng chi phí cho chủ tiệm.
Địa điểm cũng góp phần tạo nên thành công của tiệm nails
Lựa chọn hình thức, quy mô tiệm nails phù hợp:
Một điều đáng lưu ý là khi chủ tiệm muốn kinh doanh tiệm nails điều kiện bắt buộc là phải đăng ký kinh doanh với chính quyền tiểu bang. Người chủ có thể lựa chọn hình thức tư thương (sole proprietorship), Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) một hoặc nhiều thành viên hay thậm chí là tập đoàn nếu họ có dự định sẽ phát triển việc kinh doanh lên quy mô lớn và vận hành chuyên nghiệp hơn.
Người chủ tiệm cũng cần phải lựa chọn quy mô tiệm sao cho phù hợp với điều kiện tài chính và tình hình khách hàng mục tiêu. Quy mô tiệm thường được xác định theo số ghế (bàn) nails có trong tiệm. Việc quyết định mở rộng hay thu hẹp quy mô kinh doanh cũng cần phải căn cứ trên số lượng khách hàng ổn định và số lượng thợ có thể tuyển dụng thêm nếu cần thiết.
Thiết kế, trang trí nội thất
Nhìn chung, người chủ tiệm nên lựa chọn đồ trang trí và thiết kế nội thất sao cho phù hợp với đặc điểm khách hàng mà tiệm đang hướng đến. Ví dụ như khu vực có đông khách Mỹ, khu nhà giàu thì nội thất trang trí cần sang trọng, mang phong cách hiện đại.
Lựa chọn trang thiết bị, máy móc, dụng cụ, sản phẩm chất lượng
Với ngành nails, trang thiết bị, máy móc, dụng cụ, sản phẩm có vai trò rất quan trọng, quyết định sự thành công của tiệm nails tại Mỹ. Vì vậy, người chủ tiệm cần đặc biệt chú trọng vào việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng thay vì những sản phẩm rẻ, không rõ nguồn gốc trên thị trường.
Tuyển dụng thợ nails giỏi
Nếu bạn muốn phát triển một tiệm nails lớn tại Mỹ, một điều chắc chắn là bạn phải thuê mướn, hợp tác ăn chia với thợ nails. Nhu cầu làm đẹp càng nhiều thì cơ hội việc làm càng lớn, thực tế hiện nay ngành nails đang rất thiếu nhân lực, nhiều tiệm nails tại Mỹ không thể thuê mướn đủ thợ. Ngoài ra, kỹ năng tay nghề thợ nails cũng rất khác nhau, thợ càng chuyên nghiệp, có thể làm được nhiều kĩ thuật khác nhau thì càng được săn đón.
Tuân thủ tất cả các quy định về ngành nails của mỗi tiểu bang
Các quy định về kinh doanh nghề Nails như luật lao động, chế độ trả lương, tip, ..; giấy phép hành nghề nails; đảm bảo điều kiện vệ sinh; bảo hiểm bồi thường tai nạn cho khách hàng đều là những điểm quan trọng mà chủ tiệm nails cần lưu ý. Thực tế, có không ít tiệm nails tại Mỹ đã bỏ qua các quy định này, dẫn đến bị khách hàng, thợ nails hay State Boards kiện và phải bồi thường thiệt hại rất lớn, mà hậu quả tệ nhất có thể xảy đến đó là phải phá sản.
Kế hoạch tiếp thị
Để nhiều khách hàng biết đến tiệm hơn, việc lập kế hoạch tiếp thị là điều cần thiết mà chủ tiệm nên làm. Ngoài quảng cáo, khuyến mãi trực tiếp tại tiệm thì ngày nay, việc tiếp thị trên mạng xã hội trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết, mang lại nguồn khách hàng khổng lồ và tạo được danh tiếng cho cửa tiệm.